Thứ Ba, 6 tháng 12, 2011

Nơi ước đến, chốn mong về

Đã ngoài 80 tuổi nhưng cụ vẫn còn hoàng tráng lắm, cụ vẫn "táng" được 9 cốc bia hơi, ăn được 3 bát cơm mỗi bữa, cụ vẫn thỉnh thoảng đi gội đầu mát xa, thư gian, vẫn "hùng hục" chinh chiến mỗi khi có cơ hội.


Hôm đó, có một hội thảo được tổ chức ở biển, bãi biển này chỉ nghe qua thôi là dân miền Bắc ai cũng biết đến rồi. Khi anh em vừa ăn tối xong cụ đã gạ gẫm " Chúng mày có chương trình ABC gì cho tao không đấy". Anh chủ trì hội thảo hôm đó xun xoe vì cụ là khách mời đặc biệt :' Dạ, cụ cứ yên tâm đi, chúng con đã sắp xếp đâu vào đó cả rồi, lát nữa mời cụ đi văn nghệ tí, hì hì'.


Anh này nói một lúc xong có thằng le te chạy vào " đi chỗ nào giờ anh?" " Mày ngu lắm ở đây đi chỗ nào chẳng thế, cứ phóng đại đến một nhà nghỉ nào trông sạch sẽ tí, bố trí cho cụ."


Chiếc xe Camry đen nháy đậu trước sân, anh chủ trì hội thảo mời cụ lên xe, lang thang chừng 4 phút chiếc xe tạt vào một nhà nghỉ ngay sát bãi biển. 


Lái xe cho dừng xe lại :" Mời cụ vào, vào đây cụ cứ chọn thoải mái, ở đây người ta chọn hàng như chọn lợn ấy mà, cụ cứ vô tư đi".


Cụ trợn mắt lên: - Tiên sư cái thằng này, ăn với chả nói!


Một lúc sau, khoảng hơn 10 em đạp xe lăng xăng chạy đến nhà nghỉ, em nào em đó sạch sẽ, cao ráo, cụ đến gần các em "xem hàng" rồi cụ chỉ một em trắng hồng "em này nhé, hai thằng này chọn đi".


Lái xe nhanh nhảu: "- Dạ, cụ cứ tự nhiên đi ạ, bọn con sẽ lên sau", rồi quay sang bảo Lễ tân: "đưa cụ lên phòng đi em!".
Anh chủ trì hội thảo lẩm bẩm " Đ.mẹ, khách khứa ai cũng như lão này, có mà ăn cám, nhưng không chiều lão không được, lão mà không đi thì cũng ối thằng khác nó không đi, thế thì hội thảo vỡ, mà đã vỡ thì có mà ăn cứt, thôi đành phải chiều lão vậy".
Lái xe hiểu ý sếp: " Báo cáo anh, cứ cho ông ấy chơi tẹt ga đi, ở đây giá bèo mà anh 1 lít 1 phát, già như lão này thì còn làm được gì? chắc 1 "nháy" là chạy té khói rồi.


Hai anh em đang tâm sự thì cụ xuống bảo lễ tân "em bố trí cho anh thêm 1 em nữa nhé anh đi tăng 2, nhưng chọn em nhiệt tình có nghề tí, em kia không nhiệt tình lắm, lại yếu kém về chuyên môn nên anh làm nhanh cho xong, nhanh lên nhé, anh lên phòng trước đây". Cụ lên phòng luôn chẳng thèm để ý thấy hai thằng mắt tròn mắt dẹt đang ngồi ở bàn nước.


Lái xe chạy đến bảo lễ tân: "- Em bố trí cho lão luôn đi, nhanh kẻo lão phật ý thì chết bọn anh".


Một lúc sau, 1 em hơi béo, nhưng được cái cao ráo và trắng trẻo, quả này thì chết với con này rồi, anh lái xe nghĩ thế rồi dặn dò "em chu đáo với cụ cho bọn anh nhé, lát có gì bọn anh bồi dưỡng thêm".


Cô bé lên phòng, khoảng 30 phút sau thấy cụ xuống mặt mày hớn hở " còn này được, rất có nghề, thế này mới chuẩn chứ, khà khà."


Anh chủ trì hội thảo mời cụ ra xe, lái xe chạy vào thanh toán không quên bồi dưỡng cho em kia 100k. Vừa ra xe lái xe vừa lẩm bẩm: " Năm ngoái có 120k sao giờ đã lên 150k rồi nhỉ, mà cũng đúng thôi, năm ngoái rau muống 5k một bó giờ lên mẹ 10k rồi, giá cả thay đổi chóng hết cả mặt"


Trên xe đi về khách sạn của Ban tổ chức hội thảo cụ lẩm bẩm " đời thằng đàn ông, sướng nhất là đến tuổi nghỉ hưu rồi nhưng một số bộ phận vẫn còn có thể công tác thêm 20, 30 năm nữa chúng mày ạ. Hôm nọ tao xem tivi thấy nó quảng cáo cái dự án gì đó là " nơi ước đến, chốn mong về" tao thấy không đúng. Ở đây mới thực sự là " nơi ước đến, chốn mong về". Không còn làm ăn gì được về ở cái nhà đẹp làm gì? có phải vậy không chúng mày?".
- Dạ, Giáo sự dạy thật là chí lí ạ.
Anh chủ trì hội thảo và lái xe toát hết mồ hôi, tình hình này chắc ngày mai phải thu xếp cho cụ thêm 3 "nháy" nữa mới về Hà Nội được.


Tố Thanh (ghi theo lời kể của bạn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét