Thứ Hai, 14 tháng 11, 2011

Liveshow Chế Linh: Cấm à?- Thiếu gì cách lách!

Trước đó, ngày 7/11, ông Phạm Quang Long- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định trước báo chí rằng Sở giữ vững quan điểm về quyết định ngừng cấp phép cho liveshow Chế Linh tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 12/11.


Thế nhưng, sáng nay 10/11, những thông tin cuối cùng về liveshow thứ 2 của Chế Linh đã được gửi đến các đơn vị, cơ quan báo đài kèm theo bản scan Giấy phép công diễn nghệ thuật của Cục NTBD do Cục trưởng Vương Duy Biên ký.

Ngày 19/10, Thanh tra Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội đã phát hiện, xử phạt hành chính 11,5 triệu đồng với công ty Bích Ngọc - nhà tổ chức liveshow Chế Linh - do đơn vị này vi phạm những quy định về treo băng rôn, phướn quảng cáo.

Tuy nhiên, sáng 7/11, một số băng rôn quảng cáo cho chương trình liveshow Chế Linh vẫn chăng treo không phép ở một số tuyến đường gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Từ Liêm) và khu vực phường Kim Liên (Đống Đa). Cùng với đó, vé tham gia chương trình vẫn tiếp tục được bán phổ biến. Những người quan tâm đến sự kiện này vẫn chắc mẩm và tin tưởng rằng Live show sẽ vẫn tiếp tục được diễn ra đúng như dự kiến.

Dầu vậy, chiều ngày 7/11, ông Phạm Quang Long - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội – đã ra thông báo về việc hủy giấy tiếp nhận biểu diễn chương trình liveshow Chế Linh trong vòng 6 tháng.

Nhưng thật ngạc nhiên, Liveshow của Chế Linh vừa được cấp phép biểu diễn đúng theo dự kiến, Nếu như Sở VH- TT- DL phạt công ty Bích Ngọc thì lần này, đơn vị nghệ thuật đứng ra tổ chức lại là Nhà hát ca múa nhạc dân gian Việt Bắc phối hợp với Công ty TNHH tổ chức sự kiện Quyên Gia Đình, chịu trách nhiệm chương trình là Giám đốc Nông Xuân Ái chứ không phải nhà tổ chức cũ - công ty Bích Ngọc.

Giấy phép công diễn đối với đêm nhạc Chế Linh ngày 12/11 tới đây do ông Vương Duy Biên - Cục trưởng Cục NTBD ký và đóng dấu

Như vậy, chẳng còn có lý do gì để cấm tổ chức chương trình. Việc làm của Cục NTBD lần này đã để lại một dấu hỏi khá lớn khi mà trước đó ít ngày, Sở VHTT&DL đã kiên quyết ngừng cấp phép cho liveshow Chế Linh ít nhất là trong 6 tháng.

Trong khi các quan chức của Sở lên báo tuyên bố này kia, thì các nhà làm Show có một cách đơn giản nhất để “lách luật” là nhượng quyền tổ chức sự kiện cho một công ti khác.

Sau tất cả, người ta chỉ thấy được sự chồng chéo trong việc quản lý biểu diễn nghệ thuật(Sở nói một đằng, Cục làm một nẻo) và cú lách mình đơn giản mà “điệu nghệ” của các công ti tổ chức sự kiện.

Thế là cuối cùng, sau những phát biểu “cấm”, ”ngừng” rất hùng hồn, vị Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Hà Nội Phạm Quang Long chỉ còn nước ngậm ngùi: “Tôi không cấp phép cho chương trình này còn ai cấp thì tôi không biết”.

Hỏi làm sao mà những sai phạm trong quá trình tổ chức các sự kiện nghệ thuật biểu diễn ở nước ta vẫn còn nhan nhản. Cấm đã không làm nổi, sao đòi giải quyết xong
Nam Giang
(theo VTC.VN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét