Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Những chuyện siêu độc... chỉ có ở VTV

Phát cảnh ‘liếm ngực’ gợi dục, "dạy trẻ em" tra tấn mèo, hay cú lừa mang tên "cô Lượm"... khiến VTV lập kỷ lục về những chuyện siêu độc.



VTV phát cảnh ‘liếm ngực’ gợi dục


Bộ phim truyền hình Hoa nắng dù mới chiếu đến tập thứ ba, nhưng nhiều khán giả đã phải hốt hoảng với màn hôn hít đến "liếm ngực" một cách lộ liễu của dàn diễn viên trẻ trong tập hai, phát sóng lúc 21h15 ngày 6/3.


Vào khoảng phút thứ 24 của tập phim (tính cả thời gian quảng cáo) thì xuất hiện một cặp đôi trẻ là Linh và Phúc. Nhân vật cô gái mặc váy quây ngắn cũn cỡn để lộ nửa đôi gò bồng đảo. Khi họ bước vào quán thì đã có sẵn hai cặp đôi khác đang ngồi hoặc nằm ôm nhau và hôn hít quằn quại.


Nếu chỉ diễn đến thế là khán giả đủ hiểu cảnh ăn chơi của nhóm bạn trẻ này nhưng bộ phim vẫn tiếp thêm cảnh gây sốc với hình ảnh chẳng may rượu bị đổ vào vùng ngực của cô bạn gái và Linh đã la toáng lên, rồi cậu bạn trai tìm giấy lau, song Phúc đã bảo có cách sạch nhanh hơn.


Thế là, trước mặt bạn bè, anh này đã thè lưỡi ra và liếm từ vùng ngực của nhân vật Linh lên đến tận cổ. Được sự cổ vũ, Linh lại tự đổ rượu vào ngực mình để cho Phúc làm lại và lần này còn choáng hơn khi có cả cảnh lưỡi Phúc vào sâu trong vùng ngực của Linh.


Hiện, cảnh phim khiến rất nhiều độc giả phản ứng cho là quá thiếu lành mạnh.


"Dạy trẻ em" tra tấn mèo


Cảnh tra tấn mèo được chiếu trong chương giáo"Con yêu của mẹ", phát sóng lúc 20h (được coi là "giờ vàng" của truyền hình Việt Nam) ngày 17/4/2011 trên VTV3. Nội dung của cảnh này như sau: tại bể bơi, bốn đứa trẻ nói chuyện. Một bé thắc mắc tại sao con vịt bơi được mà 1 số con vật khác không bơi được. Bốn đứa trẻ đã lấy một con mèo con, trông rất đáng yêu làm vật thí nghiệm. Chúng nghĩ ra trò buộc con mèo vào 2 chai nước rồi thả xuống hồ bơi để xem con mèo có bơi được không. Chú mèo có lẽ quá nhẹ nên bị lộn ngược xuống nước, bốn chân vẫy rối rít, còn toàn bộ phần đầu và thân chìm trong nước. Đoạn phim kéo dài khoảng hơn một phút, đến khi bố mẹ chú bé Bo, nhân vật chính, chạy đến và một chú bé nhảy xuống "giải cứu" cho chú mèo.


Sau đó, bố bé Bo chỉ giải thích cho con trai vì sao con mèo không bơi được. Trước đó, khi chạy đến, mẹ chú bé Bo còn "thở phào" vì lũ trẻ kêu cứu cho "con mèo" chứ không phải người.


Màn tra tấn mèo khiến nhiều phụ huynh lo lắng ảnh hưởng đến nhận thức của con em mình.


“Con yêu của mẹ” là một chương trình giáo dục trẻ em được VTV3 phối hợp sản xuất với mục đích truyền đạt cho các bậc phụ huynh phương pháp dạy trẻ trẻ cách biết tự chăm sóc bản thân, quan tâm đến những người xung quanh mình và nhiều thói quen tốt khác trong sinh hoạt hàng ngày…Tuy nhiên, màn “hành hạ mèo” phát sóng tối 17/4/2011 đã khiến nhiều khán giá bức xúc vì nó hoàn toàn đi ngược lại với ý nghĩa của chương trình.


Cú lừa mang tên "cô Lượm"


Tháng 3/ 2011, độc giả được phen xanh mặt với màn khóc lóc của "siêu diễn viên" Trần Thùy Dương, con gái đầu của ông Trần Văn Thành và bà Lê Thị Liễu, trú tại thôn Minh Hải, thị trấn Thuận An (Huế), có chồng là anh Phạm Văn Thân và có một con trai và một cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, một ngày, cô xuất hiện trên truyền hình kể về cuộc đời mình


"Em là một đứa trẻ bị bỏ rơi, được bà lão ăn mày nhặt trên ghế đá công viên đem về nuôi và đặt tên là Lượm. Tuổi thơ em là chuỗi ngày dài đi ăn xin cùng bà. Khi em 8 tuổi, bà mất. Em phải mưu sinh bằng cách bán báo, bán giày, thậm chí đi bán bồ-đà theo lời dụ dỗ của người không quen biết, rồi bị bắt giam 2 tháng. Có lúc em còn bị giang hồ bắt đi móc túi, làm gái bán hoa", Dương tự bạch.


Theo Dương, một đêm ngủ lại quán cà phê nơi em vừa xin vào làm, có một tốp thanh niên định hãm hiếp em, em chạy thoát ra đường và gặp được một anh đi xe máy. Anh đã cứu em, từ đó em và anh ấy yêu nhau. Sau khi anh đi Mỹ 4 tháng theo gia đình đoàn tụ, em biết mình có thai với anh và quyết tâm giữ lại giọt máu của tình yêu. Rồi em sụp đổ khi hay tin anh bị tai nạn, phải nằm liệt tại Mỹ. Bồng bế con 3 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, em mong chờ tin anh và hy vọng tìm được cha mẹ ruột của mình qua sợi dây chuyền bà ăn xin thấy trên cổ em khi em bị bỏ rơi trên ghế đá. Hiện, em đang ở nhờ nhà một người tốt bụng ở thị trấn Tứ Hạ - Hương Trà - Huế".


Cú lừa "Cô Lượm" khiến nhiều người tốt bị tổn thương.


Một vở diễn bài bản “lừa” dư luận. Nhà báo Kim Ngân đã lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm cá nhân về vụ việc này. Tuy nhiên, sự sai xót của VTV3 làm suy sụp tinh thần khán giả khi tình cảm của họ bị đưa ra làm trò đùa.


“Cái bọn điên này! ”


Tại phút thứ 5’14 bản tin Tài chính - kinh doanh phát sóng trực tiếp vào lúc 7h ngày 6/4/2011, khán giả theo dõi chương trình đột nhiên thấy BTV Lê Bình cau mày, vẫn tay và chửi một câu "Cái bọn điên này!.


"Câu văng tục cửa miệng của một BTV truyền hình đứng trước máy quay, khiến dư luận phản đối kịch liệt về bản lĩnh nghề nghiệp của Lê Bình. Điều đáng nói hơn là thái độ của VTV coi thường khán giả. BTV Lê Bình đã nghiêm túc nhận lỗi về mình và lên tiếng xin lỗi khán giả. Liệu VTV sẽ còn có những “cú sốc” nào sắp tới.


Trách nhiệm của người sản xuất và đặc biệt là trách nhiệm kiểm duyệt của Ban biên tập VTV3 ở đâu khi để “lọt” những hạt sạn nghiêm trọng này? Đó là câu hỏi mà hàng triệu khán giả thắc mắc.


Quảng cáo phản cảm


Khá nhiều người hâm mộ bóng đá đón xem trận chung kết cúp Champions League vừa qua đã phát cuồng với màn quảng cáo được “nhai đi nhai lại” về “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”.


Trước khi trận chung kết diễn ra, màn quảng cáo máy lọc nước bắt đầu được phát và chỉ có duy nhất một câu slogan “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Màn quảng cáo này được lặp lại ít thì 5 lần, đỉnh điểm lên tới 8 lần khiến những khán giả xem truyền hình không khỏi bức xúc vì sự lố bịch của quảng cáo.


Quảng cáo này trên VTV bị cho là phản cảm nhất.


Không dừng lại ở đó, đến khi nghỉ giữa hiệp, chuẩn bị vào hiệp hai của trận chung kết, màn quảng cáo lại tiếp tục “công phá” màn ảnh. Tổng cộng có tới 54 lần câu slogan “Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” được lặp lại.


Cư dân mạng đã cùng nhau lập một cái gọi là Hội phát cuồng vì máy lọc nước Kangaroo. Một người có trách nhiệm của sản phẩm này lên báo tự tin là chiếc máy này vẫn sẽ được đón nhận.


Đài Truyền hình Việt Nam cũng bị chỉ trích dữ dội từ các fan bóng đá và khán giả xem truyền hình.

Nguồn tinmoi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét