Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Valentine qua cái nhìn hài hước của dân mạng

Truyền thuyết kể rằng, vào ngày 14/2, những cặp yêu nhau cùng ngồi trên xe máy phóng với tốc độ 142km/h, nhắm mắt 14 giây thì sẽ được... ở bên nhau bên nhau mãi mãi.
Ngày 14/2 hàng năm, còn gọi là ngày Valentine hoặc Lễ tình nhân, luôn là một sự kiện thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ. Đây cũng là dịp để các cư dân mạng sáng tạo ra vô số những mẩu chuyện hài hước xoay quanh chủ đề tình yêu… 

Dưới đây là một số góc nhìn về ngày Valentine của dân mạng, được đăng tải trên trang cab.vn, Hội những người thích chế Doraemon và các diễn đàn khác:

Truyền thuyết ngày 14/2.
"Lời nguyền" của những người cô đơn trong ngày lễ tình nhân,
Cách tỏ tình tinh tế ngày 14/2.
"Hậu quả" của buổi đi chơi Valentine.
"Lễ cầu mưa" ngày Valentine.
14/2 là ngày gì?
Biện pháp giảm "thiệt hại" kinh tế ngày 14/2.
Chuẩn bị cho ngày 14/2.
Valentine buốn.
Dánh cho các bạn gái "ghen ăn tức ở" vì cô đơn.
14/2 - Ngày hội cô đơn lớn nhất năm.
Cầu mưa gió cho ngày Valentine.
Vật gì bán chạy nhất ngày 14/2.
Tưởng tượng và sự thật.
"Tự sướng" ngày Valentine.
Làm sao để được tặng chocolate ngày 14/2?
"Lời nguyển số 0" của ngày 14/2/2012.
Tưởng bở trong ngày lễ tình nhân.
Valentine - dịp làm ăn béo bở của các tiệm cầm đồ.
Làm sao để người yêu ở bên mình vĩnh viễn?

Ngày Valentine (Valentine's Day, Saint Valentine's Day, còn gọi là ngày lễ tình yêu hay ngày lễ tình nhân). Nó được đặt tên theo thánh Valentine và cũng là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, và bạn bè khác phái, họ bày tỏ tình yêu của mình bằng cách gửi cho nhau thiệp Valentine, hoa hồng, chocolate và một số loại quà tặng đặc biệt khác có nhiều ý nghĩa. Ngày này được đặt tên theo một trong số những vị thánh tử vì đạo Kitô đầu tiên có tên là thánh Valentine, và được chính thức hóa bởi Đức Giáo Hoàng Gelasius I vào năm 496 CN, sau đó đã bị xóa khỏi Lịch các thánh Công giáo Roma vào năm 1969 bởi Đức Giáo Hoàng Phaulo VI.
Trước đây ngày Valentine là ngày lễ chỉ ở Bắc Mỹ và Châu Âu, nhưng ngày nay nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Theo văn hóa phương Đông (Trung Quốc, Nhật Bản và các nước lân cận) là ngày lễ tình yêu được tổ chức vào ngày Thất tịch (7 tháng 7 Âm lịch).
Đối với Việt Nam ngày Valentine là ngày 14/2 Dương lịch khác với các quốc gia ở phương Đông khác được tổ chức vào ngày Thất tịch (7 tháng 7 Âm lịch) và các quốc gia ở phương Tây.

Quốc Lê ( Đất Việt Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét